Những khẩu hiệu trong trường phổ thông
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 16/09/2009. Hiện nay mỗi trường của ta đều đắp, kẻ, khắc ở cổng trường, tòa nhà chính, trong lớp học nhiều khẩu hiệu khác nhau. Các khẩu hiệu này thường nói về tầm quan trọng của giáo dục, phương hướng thi đua của nhà trường. Nhiều trường vẫn còn dùng khẩu hiệu Tiên học lễ, hậu học văn. Đây là khẩu hiệu có mặt ở nhà trường của ta từ khá lâu.
|
|
|
|
Để yêu thương và gắn bó với quê hương mình!
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ) - 14/09/2009. Tiền Giang là tỉnh đi đầu các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong giảng dạy môn Lịch sử địa phương trong trường phổ thông. Theo ông Nguyễn Văn Kỷ, Trưởng phòng Trung học, Sở GD&ĐT Tiền Giang, thuận lợi của việc giảng dạy Ngữ văn, Địa lý địa phương ở Tiền Giang là đã hoàn thành các công trình khoa học nền tảng như địa chí văn hoá Tiền Giang, Lịch sử cách mạng tỉnh Tiền Giang… Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT biên soạn thành chương trình giảng dạy trong trường phổ thông.
|
|
|
|
Tăng cường giáo dục truyền thống trong các trường phổ thông
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 14/09/2009. Bắt đầu từ năm học 2008-2009, Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Nghệ An và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phối hợp tăng cường tổ chức giáo dục truyền thống, nhất là truyền thống xứ Nghệ trong các trường phổ thông.
|
|
|
|
Khuyến khích tư duy độc lập, sáng tạo
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 14/09/2009. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ký văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 ở GD trung học.
|
|
|
|
Phong trào “Xây dựng THTT, HSTC” có sức lan tỏa mạnh mẽ
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 01/09/2009. Ngày 22/8/2009, Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện phong trào “Xây dựng Trường học thân thiện, Học sinh tích cực” do Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra tại Chí Linh, Hải Dương. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng BCĐ Phong trào thi đua Nguyễn Thiện Nhân đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
|
|
|
|
Kết quả thi sáng tác biểu trưng PT thi đua:“Xây dựng THTT, HSTC"
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 01/09/2009. Sau một thời gian phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ngày 20/8, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 01 giải Nhất, 03 giải Ba (không có giải Nhì) và 10 giải khuyến khích của các tác giả sau:
|
|
|
|
Hiện thực hóa mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 01/09/2009. Mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” quả thật không hoàn toàn mới nhưng cũng không tự nhiên mà có. Đây là kết quả của một quá trình nghiên cứu, kết hợp lí luận và thực tiễn giáo dục trong nước với việc tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm giáo dục tiên tiến của thế giới.
|
|
|
|
Bảo tồn di sản văn hoá- cốt lõi là ở văn hoá di sản
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ) - 05/05/2009. Mới đây, vào ngày 17 tháng 4, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự án luật sửa đổi bổ sung một số điều luật di sản văn hoá.
|
|
|
|
Trang đầu
| Trang trước | Trang tiếp |
Trang cuối
|
|